วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ศอฉ.ขยายประกาศเคอร์ฟิวต่ออีก 3 วัน ตั้งแต่ 3 ทุ่มถึงตี 5

ศอฉ.ขยายระยะเวลาประกาศเคอร์ฟิว เพิ่มอีก 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 - 22 พ.ค. โดยห้ามออกนอกบ้านตั้งแต่เวลา 21.00 น. - 05.00 น. ชี้ผู้นำกองทัพเห็นตรงกัน ช่วยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานง่ายขึ้น...

ที่ กรมทหาราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) พล.ต.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยภายหลังการประชุมศูนย์ อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในรอบเช้าวันที่ 20 พ.ค. ซึ่งมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะ ผอ.ศอฉ. เป็นประธานและมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ร่วมรับฟังด้วยว่า ที่ประชุม ศอฉ.มีมติเห็นชอบให้มีการประกาศเคอร์ฟิวต่อไปอีก 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 20-22 พ.ค. ในเวลา 21.00-05.00 น. คลอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัดที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งหมด 24 จังหวัด

ทั้งนี้ ในที่ประชุมนายกรัฐมนตรี ได้มีการสอบถามความคิดเห็นจากผู้นำเหล่าทัพ เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร และ ตำรวจ ว่าหากจะมีการประกาศเคอร์ฟิวจะมีผลดีหรือประโยชน์อย่างไร ซึ่งทุกฝ่ายก็ยังคงยืนยันว่าการประกาศเคอร์ฟิว จะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ ในการเข้าไปดูแลแก้ไขปัญหาความไม่สงบ สำหรับพื้นที่ต่างจังหวัดที่ยังมีปัญหาก่อความไม่สงบ และต้องเร่งแก้ไขปัญหาต่อไป ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เป็นฐานที่มั่นสำคัญของกลุ่มคนเสื้อแดง อาทิ เช่น ที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.ขอนแก่น ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น