วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

แจ้งความ "แฮงค์แมน" เบี้ยวคอนเสิร์ต ...

เมื่อเวลา 23.10 น. วันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายวิทยา โตมี ผู้บริหารโครงการป่าตองจตุจักร พลาซ่า หาดป่าตอง ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.จักรพงษ์ เหลืองอ่อน ร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรกะทู้ ต.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีต่อ นายณัฐพล พุทธภาวนา หรือ "โต" นักร้องนำวงแฮงค์แมน และ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หลังจากที่ไม่ยอมขึ้นแสดงคอนเสิร์ตในงานเปิดตัวโครงการป่าตองจตุจักร พลาซ่า ที่จัดขึ้นโดยมี นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด

 นายเปี่ยน กี่สิ้น (กลาง) นายกเทศมนตรีเมืองป่าตองเป็นประธานเปิดโครงการ โดยมี วิทยา โตมี (ขวา) ผู้บริหารร่วมตัดริบบิ้นเปิดตัวโครงการป่าตองจตุจักร พลาซ่า เมื่อคืนวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา

นายวิทยา โตมี ผู้บริหารโครงการป่าตองจตุจักร พลาซ่า เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ว่าจ้างศิลปินวงแฮงค์แมน ซึ่งมี นายณัฐพล พุทธภาวนา หรือ "โต" เป็นนักร้องนำจาก บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ตามหนังสือสัญญาเลขที่ 15307/109 เลขที่อ้างอิง 15307146 ลงวันที่ 8 กรกฎาคม 2553 เพื่อมาทำการแสดงฟรีคอนเสิร์ตในวันเปิดตัวโครงการป่าตองจตุจักร พลาซ่า เป็นจำนวนเงินค่าจ้างทั้งสิ้น 171,200 บาท (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นหนึ่งพันสองร้อยบาท) โดยได้ชำระเงินมัดจำตัวศิลปินจำนวน 50,000 บาท เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2553 และจ่ายค่าตัวส่วนที่เหลือจำนวน 121,200 บาท ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2553 เป็นที่เรียบร้อยตามสัญญา พร้อมทั้งจัดหาตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต-กรุงเทพฯ ให้จำนวน 8 ที่นั่ง และห้องพักอีกจำนวน 8 ห้อง ซึ่งถือว่าได้ทำตามสัญญาที่ทำไว้ทุกประการ

แต่ภายหลังพิธีเปิดตัวโครงการกลับได้รับการติดต่อจากผู้จัดการส่วนตัวของนายณัฐพล แจ้งว่านายณัฐพลจะไม่ขึ้นแสดงฟรีคอนเสิร์ตในวันนี้ โดยอ้างว่าพื้นที่ที่ทำการจัดการแสดงมีลักษณะเหมือนลานเบียร์ และเมื่อถึงเวลานายรัฐพลก็ไม่ได้เดินทางมาแสดงแต่อย่างใด ทำให้ตนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ไปอย่างมากเกี่ยวกับการเปิดตัวโครงการ โดยเลือกที่จะให้วงแฮงค์แมนเป็นวงแรกในวันเปิดเพราะมีความชอบเป็นการส่วนตัว แต่เมื่อมาเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ถือได้ว่าเป็นการทำผิดสัญญาและสร้างความเสียหายแก่ตนเป็นอย่างมาก ไม่เพียงเฉพาะเรื่องค่าใช้จ่าย หากแต่เป็นเรื่องของจิตใจด้วย

นายวิทยา กล่าวอีกว่า ข้ออ้างของนายณัฐพลที่บอกว่าบริเวณจัดงานมีลักษณะเป็นลานเบียร์จึงไม่ยอมขึ้นแสดงนั้น ตนขอชี้แจงว่า ประการแรกข้ออ้างดังกล่าวไม่มีในสัญญาที่ระบุว่าจะไม่ยอมแสดงหากบริเวณที่แสดงเป็นลานเบียร์แต่อย่างใด นอกจากนี้ก่อนการแสดงจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายนั้น ตนและทีมงานได้รับการประสานจากฝ่ายของนายณัฐพล เพื่อปรับพื้นที่และรูปแบบซุ้มต่างๆ และไม่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มประเภทมึนเมา เหล้า เบียร์ ซึ่งตนก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ตามข้อเรียกร้องแล้วทุกอย่าง แต่เมื่อถึงเวลานายณัฐพลก็ไม่ยอมขึ้นแสดง จึงถือว่าเป็นการกลั่นแกล้งให้เกิดความเสียหาย จึงต้องเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อไป

"ผมขอโทษต่อชาวเมืองภูเก็ตด้วยที่ไม่สามารถนำศิลปินที่ชาวภูเก็ตชื่นชอบมาแสดงตามที่ได้มีการประชาสัมพันธ์ไว้ แต่ศิลปินรายอื่นได้รับการยืนยันแล้วว่าจะมาทำการแสดงตามกำหนดโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือผิดพลาดอย่างเช่นในวันนี้" นายวิทยากล่าวในที่สุด

ใบปลิวโฆษณาโครงการป่าตองจตุจักร พลาซ่า ที่ทางโครงการทำแจกจ่ายประชาสัมพันธ์ทั่วเกาะภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตการณ์ขอผู้สื่อข่าวพบว่า เมื่อถึงเวลาการแสดงคอนเสิร์ตของวงแฮงค์แมน คือเวลา 23.00 น. นั้น มีกลุ่มวัยรุ่นจากในตัวเมืองภูเก็ตขับขี่รถจักรยานยนต์เดินทางมาเพื่อชมคอนเสิร์ตครั้งนี้นับร้อยคัน แต่เมื่อพิธีกรบนเวทีประกาศว่า วงแฮงค์แมน ไม่ขึ้นทำการแสดง โดยอ้างว่า นายณัฐพล หรือ โต เป็นโรคลำไส้อักเสบกะทันหัน สร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมาก พร้อมตะโกนด่าทอผู้จัดงาน จนต้องมีการนำการ์ด และพนักงานรักษาความปลอดภัยมาเจรจา จนในที่สุดก็สามารถยุติลงได้ 

สำหรับฟรีคอนเสิร์ตที่ทางโครงการป่าตองจตุจักร พลาซ่า ได้คัดเลือกลงมาทำการแสดงในช่วงเปิดตัวโครงการนั้น ประกอบด้วย

วันที่ 17 กรกฎาคม : ศิลปิน HANG MAN
วันที่ 18 กรกฎาคม : ศิลปิน BUDDHA BLESS
วันที่ 19 กรกฎาคม : ศิลปิน COPY@TEN
วันที่ 20 กรกฎาคม : ศิลปิน โกไข่ กับ นายสน
วันที่ 21 กรกฎาคม : ศิลปิน บ่าววี
วันที่ 22 กรกฎาคม : ศิลปิน แสน นากา
วันที่ 23 กรกฎาคม : ศิลปิน JOB 2 DO
วันที่ 24 กรกฎาคม : ศิลปิน บลูเบอร์รี่
วันที่ 25 กรกฎาคม : ศิลปิน อ๊อด โฟร์เอส
วันที่ 27 กรกฎาคม : ศิลปิน เดอะวู ชาละวัน 

----------------------------------------------------------
Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น