วันศุกร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2553

ภูเก็ตรับจัดเกมลุ้นแชมป์กลุ่มจี AFC Cup

จังหวัดภูเก็ต รับหน้าเสื่อจัดเกม AFC Cup นัด "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดรังชิงตำแหน่งแชมป์กลุ่ม จี กับ เซาธ์ไชน่า ของฮ่องกง หลังฝ่ายทีมเยือนร้องขอ เอเอฟซี ขอเปลี่ยนสนาม เพราะหวั่นเหตุการณ์ความไม่สงบ กำหนดฟาดแข้งที่สนามสุระกุล วันที่ 20 เม.ย.นี้ เวลา 18.00 น.

ศึกลูกหนัง AFC Cup รอบคัดเลือก กลุ่มจี นัดที่ 5 ซึ่งเป็นเกมฟาดแข้งระหว่าง "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 และแชมป์ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. จะเปิดรังรับการมาเยือนของทีม เซาธ์ ไชน่า ของฮ่องกง โดยสถานการณ์ของทั้งสองทีมตอนนี้ถือว่ามีโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมด้วยกันทั้งคู่ โดย เมืองทอง ยูไนเต็ด แข่งไป 4 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 มีอยู่ 10 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ขณะที่ เซาธ์ ไชน่า ของฮ่องกง เตะ 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 7 แต้ม เกมนี้ เมืองทองฯ ต้องการอย่างน้อยเสมอ เพื่อรับประกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอน เพราะนัดสุดท้ายทีม เซาธ์ ไชน่า ต้องไปวัดกับทาง วีบี มัลดีฟส์ เพื่อแย่งกันเข้ารอบ

ล่าสุดหลังจากมีข่าวว่าทาง เซาธ์ ไชน่า ได้ยื่นหนังสือถึงทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เพื่อขอให้เปลี่ยนสนามในเกมมาเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด วันที่ 20 เม.ย.จาก ยามาฮ่า สเตเดี้ยม เป็นสนามกลาง เพราะหวั่นเกรงจะไม่ปลอดภัยจากเหตุการณ์ที่ไม่สงบในกรุงเทพฯ ทาง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จึงได้ตัดสินใจประสานไปยังจังหวัดภูเก็ต เพื่อจะขอให้จัดการแข่งขันแมตช์นี้ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจาก 3 ประสานคือ นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต, นายปมุข อัจฉริยะฉาย ประธานโรงแรมในเครือ กะตะกรุ๊ป และ นายเอี่ยม ถาวรว่องวงศ์ ที่ปรึกษานายกส.ฟุตบอลฯ และ ประธานสโมสร เอฟซี ภูเก็ต ว่าพร้อมจะจัดการแข่งขันในนัดนี้

โดยทาง เลขาธิการ ส.ฟุตบอลฯ ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้เป็นอันแน่นอนแล้วว่า เกมเอเอฟซีคัพ ศึกชิงแชมป์กลุ่มจี ระหว่างเมืองทอง ยูไนเต็ด กับ เซาธ์ ไชน่า ของฮ่องกง จะเตะกันที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต ในวันที่ 20 เม.ย.นี้ ในเวลา 18.00 น. ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมในการจัดการแข่งขันแมตช์นี้อย่างแน่นอน และทาง เซาธ์ ไชน่า ก็ตอบรับจะเดินทางมาแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ...

Posted by : ทีมข่าวภูเก็ตอีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น